ENVIRONMENTAL WORKING GROUP


EWG LÀ GÌ?

Giới thiệu về EWG 
EWG viết tắt của Environmental Working Group, một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập năm 1993 ở Hoa Kỳ nhằm mục đích bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng thông qua việc định hướng, đổi mới và giáo dục lại các tiêu chuẩn trong lĩnh vực hóa chất và môi trường. 

Đội ngũ của EWG

Đến nay, EWG đã phát triển lớn mạnh với nguồn nhân lực chính là các chuyên gia hàng đầu về môi trường và hóa chất: những nhà khoa học, kỹ sư, luật sư, nhà phân tích cùng với các chuyên gia dữ liệu và truyền thông. Họ mỗi ngày chuyên tâm vào việc thu thập, phân tích, nghiên cứu để tìm ra những giải pháp mới hoàn hảo để giúp cho con người có thể nhận được quyền lợi từ một cuộc sống lành mạnh với môi trường và các sản phẩm tiêu dùng an toàn. Hiện nay, EWG đã và đang sở hữu hệ thống giúp cung cấp thông tin thành phần và sản phẩm:
  • Chứng nhận EWG:
            Chứng về độ an toàn, độ đáng tin cậy của sản phẩm

  • Cơ sở dữ liệu Skin Deep:
            Dữ liệu, và đánh giá về thành phần cụ thể trong sản phẩm mỹ phẩm

  • Cơ sở dữ liệu Tap Water:
            Dữ liệu và đánh giá độ sạch, an toàn của nguồn nước

SKIN DEEP

Cơ sở dữ liệu về độ an toàn trong mỹ phẩm

Ra đời vào năm 2004, Skin Deep, một cơ sở dữ liệu lớn đang sở hữu các thông tin về thành phần trong số 64,983 sản phẩm có mặt trên thị trường nhằm hướng đến mục đích giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức và nhìn nhận rõ ràng hơn đối với mối nguy hại tiềm ẩn trong các thành phần sản phẩm. Dựa trên thang đo đánh giá bởi EWG, người tiêu dùng có thể biết được mức độ ảnh hưởng của thành phần đối với sức khỏe và cuộc sống.

EWG SCORE

Thang đo đánh giá độ an toàn của thành phần

Để đánh giá mức độ an toàn của sản phẩm, EWG thiết lập cơ sở so sánh dựa trên thông tin thành phần được ghi trên bao bì và trên website của các sản phẩm với thông tin của 60 cơ sở dữ liệu quy định về độc tính và phân chia các thành phần sản phẩm vào tiêu chí đánh giá:

  • Độc hại


  • Tính khả dụng của dữ liệu
    Mức độ đánh giá tổng quan của EWG không chỉ dựa vào độ an toàn của thành phần mà còn phụ thuộc trên nhiều bằng chứng nghiên cứu đáng thuyết phục khẳng định về tác động của những thành phần đó. Các thông tin cung cấp như thành phần, phân loại, mục đích và độ nhạy cảm khi tiếp xúc với từng vị trí trên cơ thể ở từng đối tượng, độ tuổi khác nhau đều được EWG tổng hợp và đánh giá chặt chẽ nhất.

Bên cạnh đó EWG còn xét thêm cả các yếu tố đáng cân nhắc như vấn đề an toàn môi trường, không thử nghiệm trên động vật,... để đề xuất thành phần hay sản phẩm đến người tiêu dùng.

MỐI QUAN TÂM VỀ THÀNH PHẦN

Theo tiêu chí đánh giá nguyên liệu của EWG

1/ Ung thư: Các thành phần liên quan đến ung thư trong các nghiên cứu hoặc đánh giá của chính phủ, công nghiệp hoặc học thuật.

2/ Độc tính đối với sự phát triển và sinh sản: Các thành phần liên quan đến độc tính đối với sự phát triển và sinh sản, một loạt các ảnh hưởng sức khỏe bao gồm vô sinh và ung thư cơ quan sinh sản đến dị tật bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em.

3/ Dị ứng và độc tính miễn dịch: Các thành phần có liên quan đến tác hại đối với hệ thống miễn dịch, một nhóm các vấn đề sức khỏe biểu hiện như phản ứng dị ứng hoặc suy giảm khả năng chống lại bệnh tật và sửa chữa các mô bị tổn thương trong cơ thể.

Hạn chế sử dụng: Các thành phần bị hạn chế hoặc bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm, theo hướng dẫn an toàn của ngành, yêu cầu của chính phủ hoặc hướng dẫn từ Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản hoặc Canada.

4/ Rối loạn nội tiết: Các thành phần có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống hormone của cơ thể.

5/ Độc tính thần kinh: Các thành phần có liên quan đến tác hại đối với não và hệ thần kinh, một nhóm các vấn đề sức khỏe có thể từ chậm phát triển đến các bệnh thoái hóa thần kinh mãn tính.

6/ Độc tính hệ cơ quan: Các thành phần liên quan đến độc tính của một hoặc nhiều hệ thống sinh học trong cơ thể, ví dụ, hệ thống tim mạch, dạ dày và tiêu hóa hoặc hệ hô hấp, thông qua các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm hoặc nghiên cứu trên người.

7/ Thay đổi cấp độ sinh hóa hoặc tế bào: Các thành phần ảnh hưởng đến cơ thể ở cấp độ tế bào hoặc sinh hóa, có khả năng dẫn đến những tác động lớn hơn nhưng chưa được hiểu rõ về sức khỏe.

8/ Bền bỉ và tích lũy sinh học: Các thành phần chống lại sự phân hủy thông thường trong môi trường; hình thành trong động vật hoang dã, chuỗi thức ăn và con người; và tồn tại trong cơ thể trong nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ sau khi tiếp xúc.

9/ Độc tính với hệ sinh thái: Các thành phần liên quan đến độc tính của động vật hoang dã có thể bao gồm cá, thực vật hoặc các sinh vật hoang dã khác.

10/ Kích ứng: Các thành phần liên quan đến kích ứng da, mắt hoặc phổi.

11/ Mối nguy nghề nghiệp: Các thành phần liên quan đến mối nguy hiểm đối với người lao động tiếp xúc trong công việc, bao gồm các mối nguy hiểm tức thì do xử lý hóa chất hoặc ảnh hưởng sức khỏe lâu dài do tiếp xúc nghề nghiệp thông thường.

12/ Tăng cường hấp thụ qua da: Các thành phần có thể dễ dàng hấp thụ qua da hơn do các đặc tính như khả năng tăng cường thẩm thấu hoặc kích thước hạt nhỏ, hoặc do vị trí áp dụng chúng trên cơ thể (trên da trẻ sơ sinh, trên môi hoặc da bị tổn thương).

13/ Lo ngại về ô nhiễm: Các thành phần có thể bị nhiễm các tạp chất độc hại, nhiều trong số đó có liên quan đến ung thư, theo đánh giá an toàn thành phần của chính phủ và ngành công nghiệp mỹ phẩm hoặc các nghiên cứu được đánh giá ngang hàng.

Nguồn trích dẫn thông tin:https://ww.ewg.org/

 

# ewg